Chào mừng khách hàng!

Trợ giúp

instrumentb2bThông báo quy định của Cục Thuế Nhà nước về hóa đơn VAT thông thường

Khách hàng thân mến:

Xin chào!

Theo Thông tư yêu cầu xuất hóa đơn VAT thông thường của Cục Thuế Nhà nước, kể từ ngày 01/07/2017, khách hàng cần xuất hóa đơn VAT thông thường phải cung cấp số nhận dạng người nộp thuế hoặc mã tín dụng xã hội thống nhất để xuất hóa đơn, sau đây là Thông tư của Cục Thuế*

Cơ quan thuế quốc gia

Thông báo về hóa đơn VAT phát hành các vấn đề liên quan

Thông báo số 16 năm 2017 của Tổng cục Thuế Nhà nước

Để tiếp tục tăng cường quản lý hóa đơn thuế giá trị gia tăng, bảo đảm thực hiện thuận lợi công tác thí điểm cải cách thuế giá trị gia tăng toàn diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người nộp thuế, tạo môi trường thuế lành mạnh và công bằng, hiện nay thông báo các vấn đề liên quan đến hóa đơn thuế giá trị gia tăng như sau:

Từ ngày 01/07/2017, khi yêu cầu hóa đơn thông thường VAT, bên mua là doanh nghiệp phải cung cấp cho bên bán số nhận dạng người nộp thuế hoặc mã tín dụng xã hội thống nhất; Khi người bán phát hành hóa đơn VAT chung cho họ, họ phải điền vào số nhận dạng người nộp thuế hoặc mã tín dụng xã hội thống nhất của người mua trong cột "Mã số nhận dạng người nộp thuế của người mua". Hóa đơn không phù hợp với quy định và không được sử dụng làm chứng từ thuế.

Các doanh nghiệp được gọi trong thông báo này, bao gồm các công ty, pháp nhân doanh nghiệp phi công ty, chi nhánh doanh nghiệp, doanh nghiệp sở hữu cá nhân, quan hệ đối tác và các doanh nghiệp khác.

Tin tức mới nhất